GMT +7
Indonesian Odds

Kiatisak: 3 lần chia tay, 3 lần dang dở với bóng đá Việt Nam

Kiatisak Senamuang, "Zico Thái" huyền thoại, một lần nữa nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau 18 năm gắn bó, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Sáng 14/5, thông qua trang cá nhân, HLV Kiatisak đã chính thức thông báo việc chia tay CLB Công an Hà Nội, khép lại hành trình thứ 3 đầy dang dở của ông trên mảnh đất hình chữ S.

Hành trình đầu tiên: Khát khao dang dở cùng HAGL

Năm 2006, sau khi gặt hái thành công vang dội với 2 chức vô địch V-League cùng HAGL trong vai trò cầu thủ, Kiatisak trở lại phố Núi với vai trò HLV trưởng. 4 năm gắn bó, ông đưa đội bóng về đích thứ 4 mùa 2006 và lọt vào chung kết Cúp Quốc gia 2010. Tuy nhiên, danh hiệu đầu tiên vẫn lảng tránh "Zico Thái" khi HAGL thất bại 0-1 trước SLNA và chỉ về đích thứ 7 V-League.

Kiatisak chính thức chia tay CLB CAHN
Kiatisak chính thức chia tay CLB CAHN

Mơ ước dang dở và "cú hích" Covid-19

Tháng 12/2010, Kiatisak trở về Thái Lan nhưng 10 năm sau, ông lại quay lại Việt Nam, tiếp quản HAGL với tuyên bố: "Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi." Mùa giải đầu tiên, HAGL dưới bàn tay Kiatisak dẫn đầu BXH lượt đi, hứa hẹn sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu. Nhưng trớ trêu thay, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến V-League 2020 bị hủy bỏ, danh hiệu vô địch tan thành mây khói. Mùa giải sau, HAGL tiếp tục gây thất vọng khi chỉ cán đích thứ 5 và vuột mất suất dự AFC Champions League.

Thử thách mới và tiếp tục dang dở

Đầu năm 2024, Kiatisak bất ngờ gia nhập CLB Công an Hà Nội với mục tiêu giúp đội bóng ngành công an bảo vệ chức vô địch V-League. Tuy nhiên, sau 11 trận dẫn dắt với thành tích 6 thắng, 1 hòa và 4 thua, HLV Kiatisak một lần nữa nói lời chia tay, để lại vị trí thứ 2 trên BXH cho CAHN.

HLV Kiatisak nhận được sự yêu mến của rất nhiều NHM và truyền thông Việt Nam
HLV Kiatisak nhận được sự yêu mến của rất nhiều NHM và truyền thông Việt Nam

3 lần gắn bó, 3 lần dang dở, Kiatisak vẫn chưa thể tìm kiếm được danh hiệu nào cho bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV. Tuy nhiên, ông đã để lại di sản to lớn về chuyên môn, tinh thần và cả tình yêu dành cho mảnh đất hình chữ S. Kiatisak đã truyền lửa cho các thế hệ cầu thủ trẻ, góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Sự ra đi của Kiatisak để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng cũng là lời chúc cho ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Mong rằng "Zico Thái" sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên hành trình mới của mình, và có thể một ngày nào đó, ông sẽ quay trở lại Việt Nam và hoàn thành ước mơ dang dở dang dở bấy lâu.

Cập nhật những phần thưởng trị giá hàng triệu Đô-La tại bongdaso 12.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfo247.com cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ:

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2