GMT +7
Indonesian Odds

Ông Kim vừa đến đã hưởng lợi: Xác định nhóm hạt giống của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 đã chính thức kết thúc, thu hút sự chú ý của người hâm mộ khu vực Đông Nam Á.

Xác định nhóm hạt giống của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 đã chính thức diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines. Nhóm 4 gồm Myanmar và Campuchia, trong khi nhóm 5 là Lào và đội chiến thắng trong trận play-off giữa Timor Leste và Brunei.

Tuyển Việt Nam và Indonesia có khả năng sớm chạm trán ngay từ vòng bảng AFF Cup 2024.
Tuyển Việt Nam và Indonesia có khả năng sớm chạm trán ngay từ vòng bảng AFF Cup 2024.

Việc phân chia hạt giống dựa trên kết quả của hai kỳ AFF Cup gần nhất (2020 và 2022). Tuy cùng sở hữu thành tích 1 lần á quân và 1 lần vào bán kết, tuyển Việt Nam vẫn được xếp vào nhóm 1 nhờ có điểm số hạt giống cao hơn Indonesia.

Cụ thể, tại AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo xếp hạng 3 chung cuộc với 11 điểm, trong khi Indonesia xếp hạng 4 và chỉ có 8 điểm. Sang đến AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam tiếp tục giành ngôi á quân, qua đó cộng thêm 10 điểm hạt giống, nâng tổng điểm lên 19. Trong khi đó, Indonesia chỉ có 18 điểm.

Việc nằm ở nhóm hạt giống số 1 mang đến nhiều lợi thế cho tuyển Việt Nam. Theo quy định, các đội ở nhóm 1 sẽ không gặp nhau ở vòng bảng. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ tránh được sự "khó chịu" đến từ đương kim vô địch Thái Lan cho đến khi có thể chạm trán ở các vòng đấu sau.

Tuy nhiên, "né" Thái Lan đồng nghĩa với việc Việt Nam có thể tái ngộ Indonesia, đội bóng mà họ đã thua 3 trận liên tiếp trong thời gian gần đây dưới thời HLV Philippe Troussier. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik "đòi nợ" và khẳng định vị thế của mình trên đấu trường khu vực.

Nên nhớ, giữa HLV Kim Sang-sik và HLV Shin Tae-yong của Indonesia cũng có mối duyên nợ không thể chối bỏ. Hồi năm 2008, chính HLV Shin là người đã quyết định loại bỏ HLV Kim khỏi đội hình CLB Seongnam Ilhwa Chunma, dẫn đến việc HLV Kim chuyển đến Jeonbuk và sau đó vô địch K League 2009.

HLV Kim Sang-sik được giao chỉ tiêu vào đến chung kết AFF Cup 2024
HLV Kim Sang-sik được giao chỉ tiêu vào đến chung kết AFF Cup 2024

Với những "lợi thế" về điểm hạt giống, tâm lý thi đấu thoải mái và khao khát chiến thắng, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2024. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, và thầy trò HLV Kim Sang-sik cần phải giữ vững tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi Á quân.

Xem ngay bongdaso888 để cập nhật những phần thưởng mới mỗi ngày.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfo247.com cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ:

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2